Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam quyên góp ủng hộ Bác sĩ nội trú Nguyễn Khắc Thái

Sáng ngày 21/03/2017, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và thường trực Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thăm hỏi động viên gia đình Bác sĩ nội trú Nguyễn Khắc Thái (Sinh năm 1991) tại nhà riêng tại phố Thành Tân, phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa.

BS Nguyễn Khắc Thái vốn được nhiều người biết đến vì sự ngoan hiền, học giỏi. Năm 2015, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội với tấm bằng giỏi, Thái trúng tuyển vào Bệnh viện Nhi Trung ương và đang theo học lớp Bác sĩ Nội trú.


Vào tháng 10/2016, trên đường trở về Hà Nội sau một chuyến tình nguyện, Thái cùng một vài người trong đoàn xuống tắm ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An). Trong lúc đang tắm biển, Thái không may bị tụt vào hố cát và đuối nước dẫn đến chết lâm sàng.


Từ một chàng trai trẻ tài giỏi, nhiệt huyết, giờ đây Thái luôn trong trạng thái bất động, chân tay co quắp, teo tóp và phải sống đời sống thực vật.


Anh Nguyễn Bá Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Thường trực Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thanh Hoá thăm BSNT. Nguyễn Khắc Thái.

 

Trao đổi với bố BS Thái – ông Nguyễn Khắc Ngó, hy vọng duy nhất cho em Thái là biện pháp ghép tế bào gốc đang được triển khai tại Bệnh viện Vinmec, tháng 11/2016, Bệnh viện Vinmec đã tài trợ ca ghép tế bào gốc đầu tiên cho Thái.


Nhận được thông tin về hoàn cảnh của Thái, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã làm việc với Bệnh viện Vinmec và được bệnh viện thông báo sẽ tiếp tục hỗ trợ 3 lần ghép tế bào gốc, trị giá 300 triệu đồng cho Thái, Trung ương Hội cũng phát động quyên góp trong Ban chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam được 1 khoản kinh phí 22.500.000 ủng hộ gia đình.


Ngoài ra, các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện tim Hà Nội cam kết hỗ trợ khám, theo dõi sức khỏe miễn phí cho Thái.

Gia đình Thái hoàn cảnh rất khó khăn, bố là thương binh hạng ¾, mẹ bị hội chứng Parkinson, anh chị em ở xa, gia đình em còn cần rất nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để chia sẻ phần nào khó khăn.

 

Mọi chia sẻ, xin liên hệ theo địa chỉ: 

Nguyễn Khắc Ngó, số nhà 193 – đường Thanh Chương, phố Thành Tân, phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa. ĐT: 01688.456.101.

Stk: 0781000455913. Ngân hàng: Vietcombank chi nhánh Thanh Hoá

Chủ Tài khoản: Nguyễn Khắc Ngó

 

Liên hệ nhanh