Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức tiêm vắc – xin phòng COVID-19 mũi 3 an toàn cho cán bộ viên chức, người lao động và nhóm bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Ngày 13-14/01/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 an toàn cho gần 1.200 cán bộ, viên chức, người lao động và gần 500 bệnh nhân chạy thận nhân tạo đang điều trị tại Trung tâm Thận – Lọc máu.


Đối tượng tiêm chủng mũi 3 đợt này bào gồm toàn bộ cán bộ, viên chức các Khoa, Phòng, Trung tâm; người lao động làm việc tại các quầy dịch vụ phi y tế trong Bệnh viện, bệnh nhân lọc máu chu kỳ tại Trung tâm Thận – Lọc máu đã được tiêm đủ 02 liều vắc xin cơ bản, thời gian tiêm mũi sau cùng cách đây 03 tháng.

 

 

Khám sàng lọc cho NVYT trước khi tiêm chủng

 

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, Bệnh viện đã tổ chức phân luồng người đến tiêm theo khung giờ, trước khi tiêm vắc xin, toàn bộ người tiêm chủng được khám sàng lọc kỹ lưỡng, kiểm tra tình trạng sức khoẻ và đều có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Bệnh viện bố trí kíp cấp cứu có kinh nghiệm và chuyên môn sâu trực để sẵn sàng xử trí khi có tình huống bất lợi xảy ra, đảm bảo an toàn tiêm chủng. Đối với nhóm bệnh nhân chạy thận nhân tạo, để thuận lợi cho việc tiếp tục liệu trình điều trị và theo dõi kỹ lưỡng người bệnh sau tiêm, Bệnh viện đã tổ chức tiêm ngay tại giường bệnh cho người bệnh. Sau tiêm, người bệnh được các Bác sĩ hướng dẫn, tư vấn kỹ về cách thức ăn uống, nghỉ ngơi và những phản ứng phụ sau tiêm.

 

 

 

 

 

Bệnh nhân chạy thận chu kỳ được khám sàng lọc, tiêm chủng tại buồng bệnh để thuận tiện cho việc theo dõi và tiếp tục ca chạy thận.


Chia sẻ sau khi tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19, nhiều NVYT, bệnh nhân bày tỏ sự xúc động và rất vui mừng vì được BCĐ phòng chống dịch tỉnh, Sở Y tế Thanh Hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh quan tâm chăm lo sức khoẻ, tạo điều kiện sắp xếp nguồn vắc xin để được tiêm chủng an toàn, đúng theo các quy trình của Bộ Y tế, góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh có diễn biến phức tạp như hiện nay.

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh