Hội thảo: “Các phương pháp chẩn đoán toàn diện bệnh lý thiếu máu”

Chiều 17/11/2022 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội thảo “Các phương pháp chẩn đoán toàn diện bệnh lý thiếu máu” cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. 

 

Hội thảo có sự tham dự của hơn 150 Bác sĩ, Kỹ thuật viên đến từ các Khoa, Phòng, Trung tâm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và được kết nối trực tuyến với hơn 40 điểm cầu là các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

 

 

BSCKII. Vũ Thị Hương- Trưởng Khoa Hóa sinh Viện Huyết học Truyền máu Trung ương trình bày báo cáo


 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự được nghe hai bài báo cáo của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Huyết học và Truyền máu. Với chuyên đề “Lý thuyết lâm sàng chẩn đoán và điều trị hội chứng thiếu máu” , PGS.TS Vũ Đức Bình- Phó Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã cập nhật một số hướng dẫn mới về chẩn đoán xác định thiếu máu, phương pháp điều trị thiếu máu, điều trị bệnh Thalassemia và thảo luận về một số ca bệnh lâm sàng đặc biệt.

Cũng tại Hội thảo, BSCKII. Vũ Thị Hương- Trưởng Khoa Hóa sinh Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã cập nhật các loại xét nghiệm mới chẩn đoán bệnh thiếu máu cho các Bác sĩ tham dự.

 

BSCKII Hoàng Hữu Trường – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát biểu bế mạc Hội thảo

 

Hội thảo “Các phương pháp chẩn đoán toàn diện bệnh lý thiếu máu” là cơ hội tốt để cán bộ chuyên môn tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cập nhật kiến thức khoa học, trao đổi kinh nghiệm về điều trị bệnh lý thiếu máu, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đưa chuyên ngành Huyết học – Truyền máu Thanh Hoá ngày càng phát triển toàn diện.

 

                                                                      Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

 

Liên hệ nhanh