Lễ hội “Giọt hồng blouse trắng” năm 2023

 

Ngày 27/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, mở đầu cho lễ hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng blouse trắng” năm 2023. Chương trình được thực hiện ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

 

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngay trong sáng 27/01, chương trình đã thu hút sự tham gia của hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế, thu được hơn 300 đơn vị máu, kịp thời bổ sung vào nguồn máu thiếu tại Bệnh viện, góp phần tạo nguồn máu đầy đủ, an toàn cho cấp cứu và điều trị người bệnh.

 

 

 

 

 

Ban Lãnh đạo Bệnh viện và đông đảo nhân viên y tế các Khoa, Phòng, Trung tâm tham gia hiến máu tình nguyện

 

Thầy thuốc Nhân dân, BSCKII Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá cho biết:  Ngoài việc duy trì ngân hàng máu sống của cán bộ viên chức người lao động Bệnh viện để huy động bất kỳ lúc nào khi bệnh nhân cần, chương trình  “Giọt hồng Blouse trắng” là hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hằng năm, thể hiện tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong phong trào hiến máu cứu người của cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Năm nay, số lượng bệnh nhân tai nạn thương tích nặng, nguy kịch có chỉ định truyền máu tại Bệnh viện gia tăng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vì vậy nguồn máu dự trữ trong kho của Trung tâm Huyết học và Truyền máu gần như cạn kiệt, vì vậy những giọt máu hồng của cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ là nguồn lực rất quý để có thêm nguồn máu cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và khám chữa bệnh cho Nhân dân trong tỉnh”.

 

 

 

Tất cả đơn vị máu được hiến tặng sẽ được Trung tâm Huyết học và Truyền máu sàng lọc, sản xuất thành các sản phẩm máu và chế phẩm máu an toàn phục vụ cấp cứu và điều trị theo đúng quy định của Bộ Y tế


Ngay sau Chương trình hiến máu đầu năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều đợt hiến máu tình nguyện dành cho tất cả cán bộ y tế đủ điều kiện hiến máu của Bệnh viện tiếp tục tham gia. Bên cạnh đó, Bệnh viện sẽ phối hợp Sở Y tế Thanh Hóa và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ hội hiến màu tình nguyện năm 2023 dành cho cán bộ y tế toàn ngành diễn ra từ ngày 27/1 đến ngày 9/2/202 với mục tiêu huy động hơn 7.000 cán bộ, nhân viên y tế, người lao động hiến máu, kịp thời bổ sung nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 

Một số hình ảnh tại chương trình “Giọt hồng Blouse trắng” năm 2023

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Bài và ảnh: Phòng CTXH

 

Liên hệ nhanh