Sôi nổi phần thi thực hành kiểm tra, đánh giá chất lượng điều dưỡng, kỹ thuật viên năm 2022

 

 Ngày 24/11 chương trình kiểm tra, đánh giá chất lượng Điều dưỡng, Kỹ thuật viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa năm 2022 được tiếp tục bởi phần thi thực hành bằng phương pháp chạy trạm. Đây là một trong những phần thi hồi hộp và sôi nổi nhất của kỳ kiểm tra, sát hạch hàng năm.

 

 

Các trạm thi thực hành kỳ kiểm tra, đánh giá chất lượng Điều dưỡng, KTV năm 2022


Có mặt tại địa điểm dự thi từ rất sớm, nhiều thí sinh tranh thủ ôn bài và thảo luận thêm về các tình huống y khoa có thể được Ban Giám khảo hỏi. Với nhiều thí sinh, đây không phải là lần tham dự đầu tiên nhưng vẫn không khỏi lo lắng, hồi hộp.

 

 

 

Điều dưỡng Nguyễn Thị Xuân Quý – Điều dưỡng khoa Bệnh nhiệt đới cho biết: “Đây là lần tham gia kiểm tra, sát hạch thứ 3 của tôi, mặc dù đã ôn luyện rất kỹ nhưng vẫn không tránh khỏi hồi hộp nhất là phần thi thực hành này”.


Năm nay, phần thi thực hành kỹ năng chuyên môn được tổ chức bằng phương pháp chạy trạm. Tất cả 5 trạm, bao gồm các nội dung: Phân loại và xử lý rác thải, kỹ năng tiêm truyền tĩnh mạch, kỹ năng cấp cứu ngừng tuần hoàn, kỹ năng thay băng vết mổ…

 

 

 

Phần kiểm tra, sát hạch thay băng, rửa vết thương


Mỗi thí sinh dự thi sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để tham gia 1 trong 5 trạm thi thực hành và có thời gian tối đa 07 phút để hoàn thành phần thi của mình. Sau khi hoàn thành phần kỹ năng thực hành, thành viên Ban Giám khảo sẽ đặt ra các tình huống y khoa hoặc những câu hỏi phụ để đánh giá thêm kỹ năng xử lý tình huống và kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ.

 

Phần kiểm tra, sát hạch kỹ năng cấp cứu ngừng tuần hoàn


Nội dung các trạm thi đều tập trung vào những kiến thức, kỹ thuật cơ bản được thực hiện hàng ngày của điều dưỡng, kỹ thuật viên.Tuy nhiên, để giành được điểm cao, ngoài việc nắm vững quy trình chuyên môn kỹ thuật, thí sinh dự thi phải thao tác thành thạo và thuyết minh lưu loát trên mô hình người nộm của Ban tổ chức do vậy đây là phần thi được đánh giá là hồi hộp và căng thẳng nhất của kỳ kiểm tra, đánh giá.

 

 

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, phần kiểm tra, đánh giá kỹ năng thực hành năm nay được tổ chức khá bài bản và cẩn thận. Thí sinh dự thi năm nay cũng được đánh giá cao về kỹ năng giao tiếp ứng xử, sự tự tin và tinh thần ham học tập.

 

Phần kiểm tra, sát hạch tiêm truyền tĩnh mạch


Phần kiểm tra đánh giá kỹ năng thực hành đã khép lại chương trình kiểm tra, chất lượng điều dưỡng, kỹ thuật viên năm 2022. Kết quả của cuộc thi là một tiêu chí đánh giá, phân loại viên chức và bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm. Đây cũng là cơ hội tốt để tạo phong trào học tập, cập nhật kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhân viên y tế trong Bệnh viện, từ đó không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, góp phần xây dựng và củng cố thương hiệu Bệnh viện.

                                                                            

 Bài và ảnh: phòng CTXH

 

 

Liên hệ nhanh