Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp hội đồng người bệnh cấp bệnh viện

Họp Hội đồng người bệnh (HĐNB) là một trong những hoạt động hiệu quả để phát huy quyền làm chủ của người bệnh trong việc đóng góp các ý kiến về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng như các vấn đề liên quan đến các khâu trong công tác tiếp đón, quy trình khám, chữa bệnh và cơ sở vật chất tại Bệnh viện. Bên cạnh đó, thông qua buổi họp HĐNB, nhân viên y tế có thể tuyên truyền và vận động người bệnh và gia đình người bệnh thực hiện nghiêm túc trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, việc họp HĐNB được tổ chức định kỳ hàng tuần đối với HĐNB cấp Khoa, Trung tâm và hàng tháng đối với cấp Bệnh viện với quy mô trên 200 người bệnh, người nhà người bệnh tham dự.

 

Chiều ngày 22 tháng 9 năm 2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp HĐNB cấp Bệnh viện với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Bệnh viện, các phòng chức năng và 230 người bệnh, người nhà người bệnh đại diện cho Hội đồng người bệnh các Khoa, Trung tâm.

 

 

Toàn cảnh buổi Họp Hội đồng người bệnh 

 

Tại buổi họp HĐNB, Ths.Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu sơ lược về Bệnh viện, phổ biến quyền và nghĩa vụ của người bệnh, nội quy buồng bệnh và giải đáp những vướng mắc của người bệnh, người nhà người bệnh thường gặp khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

 

Ths. Đặng Thị Thu – Trưởng phòng Điều dưỡng phổ biến quyền, nghĩa vụ của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện

 

Xuyên suốt buổi họp, các ý kiến thảo luận của người bệnh, người nhà người bệnh diễn ra sôi nổi về các vấn đề liên quan đến các vướng mắc về thanh toán chế độ BHYT, cơ sở vật chất, quy trình và các thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện…

 

Bác N.V.T  người bệnh đang điều trị tại khoa Tiêu hóa đóng góp ý kiến cho Bệnh viện

 

 “Tôi thấy rằng các y bác sĩ ở khoa rất  nhiệt tình với bệnh nhân, thân thiện như người nhà, hướng dẫn dùng thuốc chu đáo, bệnh nhân cần cấp cứu gọi bác sĩ luôn sẵn sàng, đó là điều rất tuyệt vời mà Bệnh viện nên phát huy. Tôi nghe ti vi, thời sự, đọc báo thấy phản ánh việc cung ứng thuốc, VTYT tại các cơ sở y tế đang gặp khó khăn, tuy nhiên Bệnh viện vẫn cơ bản cung cấp được các loại thuốc thiết yếu cho điều trị, điều này cho thấy sự cố gắng lớn của Ban lãnh đạo Bệnh viện. Tuy nhiên, tôi cũng mong muốn và đề nghị thời gian tới, Ban lãnh đạo Bệnh viện, cơ quan Bảo hiểm xã hội nghiên cứu bổ sung thêm và duy trì đều đặn nguồn thuốc BHYT đối với người bệnh mắc bệnh lý mãn tính phải điều trị dài ngày như tôi.” – Bác N.V.T  người bệnh đang điều trị tại khoa Tiêu hóa chia sẻ….

 

Bs.CKII. Dương Thị Thanh – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu bế mạc cuộc họp

 

Phát biểu bế mạc buổi họp, Bs.CKII. Dương Thị Thanh – Phó Giám đốc Bệnh viện đã bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp từ phía người bệnh, người nhà người bệnh đồng thời giải đáp những vướng mắc còn tồn tại ; thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Bs.CKII. Dương Thị Thanh – Phó Giám đốc Bệnh viện cũng xin cam kết với HĐNB sẽ nhanh chóng có biện pháp khắc phục những vấn đề còn tồn tại, tăng cường các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện, từ đó giảm tải cho tuyến trên và tiết kiệm chi phí điều trị cho nhân dân trong tỉnh.

 

Bài và ảnh: Phòng CTXH

Liên hệ nhanh