Xây dựng Bệnh viện xanh, sạch, đẹp, không khói thuốc lá

Ngày 18/6/2012, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã thông qua Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Luật PCTHTL). Với vai trò là Bệnh viện Đa khoa hạng I tuyến tỉnh, trong những năm qua, bên cạnh việc chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, nâng cao chất lượng điều trị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa còn nỗ lực xây dựng môi trường bệnh viện xanh sạch đẹp, không khói thuốc lá. Đặc biệt, cán bộ y tế thực hiện nghiêm túc và là các tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền, giám sát thực thi Luật PCTHTL.

 

 

Lắp đặt các biển cảnh báo, cấm hút thuốc ở trước cửa vào mỗi khoa

 

Để mỗi cán bộ, nhân viên toàn Bệnh viện cùng người bệnh và người nhà người bệnh khi đến Bệnh viện hiểu rõ tác hại do việc hút thuốc lá gây ra, hướng tới một bệnh viện không khói thuốc lá, Bệnh viện đã triển khai thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không hút thuốc lá (25/5/- 31/5) và Ngày thế giới không khói thuốc (31/5).


Hàng năm, Bệnh viện đều phát động và ký cam kết tới từng khoa, phòng, trung tâm về xây dựng bệnh viện không khói thuốc; tuyên truyền để cán bộ, bệnh nhân hiểu về tác hại của hút thuốc lá, hút thuốc lá thụ động. Việc cấm hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện được đưa vào nội quy, quy chế và có quy định xử lý vi phạm.

Các hoạt động truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá thường xuyên được Bệnh viện quan tâm triển khai như tổ chức viết tin bài tuyên truyền về tác hại của thuốc lá trên trang thông tin điện tử của Bệnh viện, tổ chức tư vấn trực tiếp qua các hội nghị, hội thảo cho cán bộ viên chức; tuyên truyền việc chấp hành thực hiện luật cho người bệnh và người nhà người bệnh, lồng ghép qua các buổi họp hội đồng người bệnh cấp khoa và bệnh viện.

Cùng với đó, bệnh viện còn bố trí lắp đặt các biển cảnh báo, cấm hút thuốc ở các vị trí đông người qua lại; dán các hình ảnh tác hại của thuốc lá trên đường đi, hành lang của các khoa, phòng, trung tâm.

 

 

Biển báo cấm hút thuốc ở các vị trí đông người qua lại


Từ sự quyết tâm của Ban Giám đốc, Công đoàn và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá đã có chuyển biến rõ rệt và đạt nhiều kết quả. Nhiều cán bộ, viên chức, người lao động đã giảm và bỏ hẳn hút thuốc lá. Không còn tình trạng người bệnh, người nhà người bệnh hút thuốc tràn lan trong Bệnh viện.

Với mục tiêu xây dựng Bệnh viện không khói thuốc lá, thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, giám sát thường xuyên, liên tục để nhắc nhở người bệnh, người nhà người bệnh hiểu rõ được việc nghiêm cấm sử dụng thuốc lá trong khuôn viên Bệnh viện.

 

 

Xây dựng bệnh viện “Xanh – sạch – đẹp” không khói thuốc lá  


Cán bộ, nhân viên y tế cam kết nói không với thuốc lá, luôn làm gương trong việc chấp hành quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Qua đó giúp bệnh viện xây dựng thành công mô hình bệnh viện không khói thuốc tạo môi trường làm việc khoa học, sạch sẽ, gọn gàng. Cùng với đó, bệnh viện đã đẩy mạnh phong trào xây dựng bệnh viện “Xanh – sạch – đẹp”, mỗi phòng, khoa có trách nhiệm trồng và chăm sóc cây xanh, giữ gìn vệ sinh nơi làm việc, xây dựng Bệnh viện là “Điểm đến của niềm tin và chất lượng” của nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

 Bài và ảnh:
Phòng CTXH

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh