Chương trình “Hành trình ước mơ” cho các bệnh nhi tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu


Với mong muốn động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thần, giúp các em nhỏ chiến thắng bệnh tật và có một ngày Quốc tế Thiếu nhi hạnh phúc, đồng thời gắn kết các tấm lòng hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, chiều 01-6, phòng Công tác xã hội, Trung tâm Huyết học và Truyền máu phối hợp với CLB Thanh niên tình nguyện vận động Hiến máu nhân đạo, Phân hiệu Trường Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa tổ chức chương trình “Hành trình ước mơ” dành cho các bệnh nhân nhi mắc bệnh lý về máu.

 

Đông đảo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhi đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu tham dự chương trình

 

Chương trình “Hành trình ước mơ” được góp sức từ các bạn sinh viên là thành viên của CLB Thanh niên tình nguyện vận động Hiến máu nhân đạo của Phân hiệu Trường Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa với mong muốn góp chút sức nhỏ mong những ước mơ của các em thiếu nhi mắc bệnh lý về máu đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được chắp cánh bay cao hơn, vững bước tới trường, chinh phục tri thức.


Chương trình  đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các bậc phụ huynh bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu. Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình với hàng loạt các tiết mục văn nghệ cùng các trò chơi sôi động, hấp dẫn do chính các anh chị sinh viên của Phân hiệu chuẩn bị và trình diễn.

 

Đông đảo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhi đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu tham dự chương trình

 

Trong khuôn khổ chương trình, 38 em nhỏ mắc bệnh lý về máu bẩm sinh đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được trao tặng 38 suất quà bao gồm sữa, bánh, kẹo và balo đi học. Đây là những món quà động viên tinh thần, kịp thời động viên, chia sẻ, tiếp thêm nghị lực để các em bệnh nhân nhi có thêm nghị lực vượt qua nỗi đau bệnh tật có cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

 

 

Các bệnh nhi hứng thú trong các trò chơi của Ban tổ chức


Trên tay chằng chịt mũi kim tiêm nhưng đó là chuyện vô cùng quen thuộc với em M. và nhiều trẻ nhỏ đang điều trị tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Nỗi đau của bệnh tật, nhưng không vì thế mà làm mất đi sư vui tươi, cùng với khuôn mặt rất đỗi lạc quan, nhất là đôi mắt luôn ánh lên vẻ rạng ngời mang đầy hy vọng khi tham dự chương trình.

 

Không thể hiện được nhiều, nhưng khi được hỏi con có vui không, M. vẫn tưởi cười: “Con vui lắm ạ”. Tiếp lời con, chị T (mẹ M) kể, con trai bị bệnh. Quá trình điều trị khiến con nhiều lúc mệt mỏi, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ. Thế nhưng con luôn cố gắng vượt qua. Các bác sĩ cũng tận tâm với các con nên tôi cũng đỡ lo lắng đi phần nào. Nhiều lúc nhìn con ốm đau là người mẹ tôi đau lòng vô cùng. Dịp Quốc tế thiếu nhi (1/6) con rất háo hức vì được nhận quà. Tôi chỉ mong ước sức khoẻ con tốt, còn mình sẽ hết sức cố gắng vì con”, chị T. xúc động.

 

Cùng tâm trạng với chị T., nhiều bậc phụ huynh có con điều trị tại đây cùng rất vui mừng trên niềm vui của các con khi tham dự chương trình và mong các con luôn giữ được niềm vui mỗi ngày, đồng hành trên hành trình đấu tranh chống lại bệnh tật.

 

Ban tổ chức chương trình trao quà cho các bệnh nhi


 BSCKII Nguyễn Huy Thạch, Giám đốc Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, Trung tâm Huyết học và Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá là  nơi thu dung, điều trị bệnh nhân mắc bệnh lý về máu trên địa bàn tỉnh. Hiện mỗi ngày, Trung tâm điều cho trên 100 bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân nhi mắc bệnh tan máu bẩm sinh phải điều trị thường xuyên tại Bệnh viện. Ngoài liên tục đào tạo chuyên môn, cập nhật các kỹ thuật tiên tiến để nâng cao chất lượng điều trị cho nhóm bệnh nhân này, Bệnh viện cũng có nhiều hoạt động công tác xã hội để góp phần giúp các cháu bé vượt qua bệnh tật, có điều kiện được vui chơi, giải trí.


“Phòng CTXH và Trung tâm đã có nhiều hoạt động kết nối với các nhà hảo tâm để giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn có kinh phí điều trị bệnh. Mỗi năm, chúng tôi cũng tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện có ý nghĩa để giúp các cháu bé có được cuộc sống tinh thần vui tươi, ấm áp trong những ngày dành cho thiếu nhi.


Chúng tôi rất mong, tới đây, công tác xã hội của bệnh viện phát triển mạnh hơn nữa, có thêm nhiều nhà hảo tâm cùng đồng hành để cùng chúng tôi tổ chức các chương trình đặc biệt như “Hành trình ước mơ” năm nay, hỗ trợ cho các cháu những phần quà nhỏ, chương trình văn nghệ, trò chơi hấp dẫn để cổ vũ tinh thần cho các cháu yên tâm điều trị”.

 

Chương trình đã mang đến một cái Tết thiếu nhi đặc biệt dành cho các em nhỏ đang phải chống chọi với bệnh tật từng ngày tại đây, giúp các em có thêm nghị lực để tiếp tục yên tâm điều trị.

 

 

Bài và ảnh:
Phòng CTXH

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh