Hội thảo khoa học: Cập nhật lọc máu liên tục và lọc máu hấp phụ

Sáng ngày 24 – 5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề “Cập nhật lọc máu liên tục và lọc máu hấp phụ” với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành, y bác sĩ về thận nhân tạo, lọc máu, hồi sức tích cực của các Bệnh viện trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, Hội thảo có sự tham gia của GS.TS Claudio Ronco – Giám đốc Viện Nghiên cứu Thận Quốc tế Vincenza là một trong những chuyên gia hàng đầu của thế giới về lĩnh vực này.

 


Toàn cảnh buổi Hội thảo 


Phát biểu khai mạc Hội thảo, TTND, BSCKII Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trung tâm Thận – Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được thành lập từ năm 1994. Hiện đang quản lý và điều trị cho gần 500 bệnh nhân chạy thận chu kỳ, với hơn 80 máy thận nhân tạo, làm việc theo 3 ca, bảo đảm lọc máu cho 230 lượt bệnh nhân/ngày. Ngoài lọc máu chu kỳ cho bệnh nhân suy thận mạn, Trung tâm Thận – Lọc máu còn thực hiện các kỹ thuật: Thẩm tách siêu lọc HDF online; lọc máu hấp phụ cho bệnh nhân ngộ độc cấp, bệnh nhân suy thận mạn; đặt catheter tĩnh mạch trung tâm…

 

 

TTND, BS CKII Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc Hội thảo


Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự hội thảo được nghe 3 bài báo cáo chất lượng của các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế đang được các y bác sĩ trong lĩnh vực thận nhân tạo, lọc máu, hồi sức tích cực quan tâm: “Tình hình lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa” do BSCKII. Đặng Thế Đạt – Giám đốc Trung tâm Thận lọc máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trình bày; “Đề xuất chỉ định kỹ thuật phối hợp TNT và hấp phụ máu bằng quả hấp phụ HA130” do Ts.Bs. Nguyễn Hữu Dũng – Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai trình bày. “Ứng dụng công nghệ hấp phụ trong các lọc máu” do GS.TS Claudio Ronco – Giám đốc Viện Nghiên cứu Thận Quốc tế Vincenza trình bày.

 

GS.TS Claudio Ronco là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về lọc máu, là tác giả của hơn 1.000 bài báo khoa học và hơn 100 cuốn sách về nghiên cứu thận nhân tạo và lọc máu. Thông qua bài báo cáo của mình, ông đã đem đến hội thảo những thông tin cập nhật về kỹ thuật lọc hấp phụ tiên tiến nhất, cơ chế và những ưu nhược điểm của từng kỹ thuật, những kinh nghiệm quý báu trong điều trị cho những bệnh nhân lọc máu lâu dài.

 

 

GS.TS Claudio Ronco trình bày bài báo cáo 


Tại phần thảo luận, các đại biểu đã được trao đổi về những chủ đề gắn liền với thực hành lâm sàng như: Các kỹ thuật lọc máu, HDF online trong điều trị các biến chứng trên người bệnh lọc máu chu kỳ nước và phương pháp lọc, sử dụng thuốc ở bệnh nhân lọc máu, an toàn trong lọc máu, sử dụng màng lọc High fux tối ưu, hiệu quả.

 

 

 

 

Các đại biểu tham dự sôi nổi đặt câu hỏi thảo luận

 

Ban tổ chức, các báo cáo viên và đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TS Claudio Ronco.


Hội thảo là cơ hội tốt để các cán bộ chuyên môn tại các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh cập nhật kiến thức khoa học, trao đổi kinh nghiệm, góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm chi phí cho người bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đưa chuyên ngành Thận – Lọc máu ngày càng phát triển toàn diện.

 

Bài và ảnh:

Phòng CTXH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ nhanh